Lượt xem: 495
CÔNG BỐ KẾT LUẬN THANH TRA TẠI HUYỆN TRẦN ĐỀ
Sáng ngày 31/5/2023, tại UBND huyện Trần Đề tỉnh Sóc Trăng, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức công bố Kết luận thanh tra số 06/KL-TTr về thanh tra trách nhiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng đối với Chủ tịch UBND huyện Trần Đề.  

Cùng dự buổi công bố, có ông Nguyễn Việt Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng, ông Lâm Hoàng Thanh, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng, Trưởng đoàn thanh tra; Đại diện Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề có ông Nguyễn Trọng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề, các đồng chí là lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện cùng tất cả thành viên Đoàn thanh tra theo Quyết định số 19/QĐ-TTr.

 

 

Thay mặt Đoàn Thanh tra, ông Võ Văn Tỷ, Thanh tra viên chính, Phó Trưởng phòng Thanh tra PCTN; GSKT và XLSTT, thành viên Đoàn thanh tra thông qua toàn văn Kết luận thanh tra số 06/KL-TTr ngày 23/5/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng. Tại buổi công bố Kết luận thanh tra ông Nguyễn Trọng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề, đại diện cơ quan được thanh tra thống nhất với các nội dung đã nêu trong Kết luận thanh tra.

 


Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Việt Hoàn, Chánh Thanh tỉnh Sóc Trăng, đại diện cơ quan tiến hành thanh tra, đã ghi nhận những kết quả đạt được của huyện trong, đây là Đoàn thanh tra theo kế hoạch, thanh tra trách nhiệm nhằm kiểm tra lại việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại đơn vị, giúp cho đơn vị rà soát lại những mặt làm được để tiếp tục phát huy, những mặt hạn chế trong thực hiện chính sách pháp luật để góp ý chấn chỉnh, đề ra phương hướng, giải pháp kiến nghị với cấp có thẩm quyền để kịp thời giải quyết. Quá trình thanh tra đã làm rõ những vấn đề có liên quan theo kế hoạch của Đoàn, từ đó mà kết luận, để đơn vị xác định nguyên nhân hạn chế và rút kinh nghiệm thực hiện tốt hơn các quy định của pháp luật trong thời gian tới.
Trong thời gian tới, đơn vị cần chú ý một số nội dung: việc tiếp công dân phải ghi chép thể hiện đầy đủ các nội dung theo quy định; về giải quyết khiếu nại, tố cáo cần đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền theo quy định; trong giải quyết khiếu nại chú ý sự cần thiết đối thoại lần 1 khi yêu cầu xem xét của công dân và trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực theo quy định. Đồng thời đơn vị tổ chức họp triển khai thực hiện kết luận thanh tra và báo cáo kết quả về Thanh tra tỉnh./.

 
Thanh tra tỉnh Sóc Trăng(P.NV1)
Thông báo mới












Thống kê truy cập
  • Đang online: 99
  • Hôm nay: 1261
  • Trong tuần: 6 980
  • Tất cả: 598318
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả